แผนการท่องเที่ยวในดินแดนสวีเดน: เรียนรู้เกี่ยวกับเดนมาร์กอันสดใสและท้องที่สวย

แผนการท่องเที่ยวในดินแดนสวีเดน: เรียนรู้เกี่ยวกับเดนมาร์กอันสดใสและท้องที่สวย

หากคุณกำลังมองหาปลายทางที่เป็นประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบที่ไม่เหมือนใครในยุโรป อย่างน้อยก็เอาไว้ก่อน ดินแดนสวีเดนอาจเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจที่คุณควรพิจารณา สวีเดนเป็นประเทศที่มีธรรมชาติที่งดงามและวัฒนธรรมที่น่าสนใจ และดินแดนของสวีเดนยังมีเมืองโบสถ์ที่อุดมไปด้วยอาชีพทางศาสนาและประวัติศาสตร์ที่น่าทึ่ง ด้วยทุกสิ่งที่สวีเดนมีให้เสนอ การสำรวจเดินทางในดินแดนสวีเดนอาจเป็นประสบการณ์ที่หลากหลายและทันสมัยเช่นกัน

หนึ่งในเมืองโบสถ์ที่น่าสนใจที่คุณควรต้องเยือนคือเมืองสต็อกโฮล์ม (Stockholm) ซึ่งเป็นเมืองหลวงแห่งสวีเดน ในเมืองสต็อกโฮล์ม คุณสามารถสัมผัสกับวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของสวีเดนได้จากการเยือนพิพิธภัณฑ์ต่างๆ เช่น พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์สวีเดน (Swedish Museum of Natural History) และพิพิธภัณฑ์โฮลเมียน (Vasa Museum) ที่จัดแสดงเรือตำรวจทหารสมัยใหม่ที่จมลงในทะเลในช่วงที่สองแห่งสิบเอ็ด และยังมีพิพิธภัณฑ์เจ้าหญิงฮาเต้ (Princess Hatters Museum) ที่น่าสนใจเช่นกัน

อีกที่หนึ่งที่คุณควรชมคือเมืองโอร์เรบโร (Uppsala) ซึ่งเป็นเมืองที่สร้างขึ้นตามแบบฟอร์มแห่งกรีกโรมัน เมืองโอร์เรบโรเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกและมหาวิทยาลัยที่ตั้งอยู่ในสวีเดน คุณสามารถเยือนวัดอพสาลา (Uppsala Cathedral) ซึ่งเป็นอาคารโบสถ์ที่ยิ่งใหญ่และงดงาม นอกจากนี้ยังมีวัดกุมภาพันธ์เพียงคฤหาสน์ (Gamla Uppsala) ซึ่งเป็นแหล่งที่มาของพระศาสนาอันเป็นที่รู้จักดีในสวีเดน

หากคุณต้องการภูมิทัศน์ที่น่าทึ่งและธรรมชาติที่งดงาม คุณควรพิจารณาที่จะเดินทางไปยังอุทยานแห่งชาติไนซ์ (Nynäshamn) ที่อยู่ทางเมืองใต้ของสต็อกโฮล์ม อุทยานแห่งชาตินี้มีธรรมชาติที่งดงามรอบตัวที่คุณสามารถสำรวจได้ผ่านเส้นทางเดินเท้าและเส้นทางจักรยาน นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอื่นๆ เช่น ชายหาดนะสลาย (Näsbyviken) ที่นี่คุณสามารถพักผ่อนและสัมผัสกับท้องทะเลดาวาลของสวีเดนได้

นอกจากนี้ยังมีเดนมาร์ก (Denmark) ที่แม้จะไม่อยู่ในดินแดนสวีเดนแต่ก็มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมในภูมิภาคสาหรับนักท่องเที่ยวและนักศึกษาเช่นกัน เดนมาร์กมีเมืองโคเปนเฮเกน (Copenhagen) ที่เป็นเมืองหลวงแห่งประเทศด้วย ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามเช่น วัดโอร์เซอร์ (Church of Ourสล็อต888Saviour) และข้าวหลามเมืองเก่า (Old Stock Exchange) นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์นาวิกโยธินและเทคโนโลยี (National Museum of Denmark) ที่สามารถแสดงให้เห็นถึงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของเดนมาร์กได้อย่างชัดเจน

ดินแดนสวีเดนและเดนมาร์กเป็นที่ตั้งของเดินทางที่ยอดเยี่ยมที่ผสานความสวยงามและวัฒนธรรมอันน่าทึ่ง อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าคุณจะเลือกที่จะเยือนเมืองโบสถ์สต็อกโฮล์มหรือเมืองโอร์เรบโรที่เต็มไปด้วยสถานที่ประวัติศาสตร์ หรืออยากพักผ่อนกับธรรมชาติที่งดงามในเมือง Nynäshamn และเมืองโคเปนเฮเกนที่สวยงาม คุณจะไม่ผิดหวังในประสบการณ์การท่องเที่ยวสวีเดนและเดนมาร์กนี้แน่นอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *